Hoạt động – Galloway Axelsen – One NDCSA!
Chuyển đến thanh công cụ
  • Galloway Axelsen đã đăng cập nhật 2 năm. 6 tháng trước đây

    ร้ ที่เที่ยวเขาใหญ่ ่เครื่องดื่ม ของหวาน ที่ตั้งอยู่บนถนนธนรัตน์บนทางขึ้นเขาใหญ่ ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของเมนูต่างๆ ที่ทำจากช๊อคโกลเลตเกรดพรีเมี่ยม   ในส่วนร้านจะมีทั้งส่วนโอเพ่นแอร์และในห้องแอร์ให้เลือกนั่ง บรรยากาศในร้านตกแต่งแบบแฟคทอรี่ แบบกระจกเปิดโล่งสามารถมองเห็นวิวสวยงามของธรรมชาติรอบด้าน เมื่อเข้าร้านจะเจอครัวทำช็อกโกแลตเป็นแบบกระจกที่สามารถเห็นการทำได้ทุกขั้นตอน  ตามด้วยชั้นวางสินค้าเป็นช็อกโกแลตหลากหลายแบบ  อาหารมีหลายเมนูส่วนใหญ่เน้นอาหารแบบตะวันตก ในส่วนขนมและช็อคโกแลตมีให้เลือกมากมาย

    นอกจากนี้ภายในศูนย์เรดาร์ยังมีหน้าผาหินอีกแห่งหนึ่งซึ่งมีทัศนียภาพสวยที่งดงาม แต่ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวทั่วไปเข้าชม อ่างเก็บน้ำสายศร[แก้]

    นอกจากนี้ยังมีมุมเล่นเกมชิงรางวัล ตุ๊กตาแกะ เดินเล่นเลือกซื้อสินค้าจากร้านขายของที่ระลึกทั้งเครื่องปั้นดินเผาและตุ๊กตาแกะขนนุ่ม ตลอดจนร้านไอศกรีม ร้านอาหารแสนอร่อย ที่กินแล้วมาแล้วประทับใจทุกอย่างเลย

    พระธาตุพนม และสิ่งก่อสร้างทางประวัติศาสตร์และภูมิทัศน์ที่เกี่ยวข้อง

    แอ่วม่วนใจไปกับธรรมชาติบำบัดในเชียงราย 

    หาที่พักเขาใหญ่ บรรยากาศดี ใกล้แหล่งท่องเที่ยว คลิ๊ก ที่พักเขาใหญ่

    อย่างที่บอกว่าเขาใหญ่นั้นมีสถาปัตยกรรมหลายที่ ที่บรรจงสร้างขึ้นมาจากมนุษย์เอง ซึ่งโดยส่วนมากก็จะออกแบบและตกแต่งไปในสไตล์ยุโรปเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวที่เบื่อความจำเจกับทิวทัศน์ทั่ว ๆ ไปที่เห็นกันทุกวันในบ้านเรา และเข้ากับบรรยากาศเย็น ๆ เคล้าความโรแมนติคของเขาใหญ่ “พรีโม เพียชช่า” ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีคอนเซ็บต์มาแนวนั้นเหมือนกัน โดยจำลองบรรยากาศจากมาจากหมู่บ้านทัสคานี ประเทศอิตาลีที่มีความโด่งดังพอสมควร ยกมาไว้ที่เขาใหญ่ทำให้เราได้สัมผัสบรรยากาศยุโรปโดยไม่ต้องบินไปไกลถึงนู่น

    นอกจากนี้ยังมีพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ ได้แก่ สวนหย่อม น้ำพุ ให้คุณถ่ายรูปเล่นกับแก็งค์เพื่อนลัอัพรูปขึ้นอัพขึ้นโซเซียลเน็ตเวิร์คกันอีกด้วย แต่ถ้าใครอยากอิ่มเอมบรรยากาศมากขึ้นก็จองที่พักสไตล์บูติกโฮของเขานอนสักคืนก็ได้

    เมื่อเข้าไปถึงที่พักเป็นความประทับใจแรกที่ได้เข้าไปเหยียบบนพื้นไม้บนบ้านใต้ถุนสูงซึ่งมีสเปซภายในบ้านให้ใช้สอยอย่างสะดวกสบาย แต่ก่อนที่เราจะไปสัมผัสกับเตียงนอนอันแสนนุ่ม เราขอลงไปซุกซนกับกิจกรรมน่าสนุกด้านล่างก่อน

    ถวัลย์ ดัชนี อ.ถาวร โกอุดมวิทย์อ.ชลูด นิ่มเสมอ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ห้องศิลปินแห่งชาติ

    คาเฟ่ริมลำธาร ท่ามกลางธรรมชาติ ต้นไม้น้ำตกขนาดเล็ก และสวนเขียวขจี  ตั้งอยู่ใน โรงแรมเขาใหญ่คีรีธารทิพย์รีสอร์ท ภายในร้านมีมุมถ่ายรูปมากมาย  ทั้งสะพานแขวนทางเดินเข้าร้าน เปลตาข่ายที่ยื่นออกไปที่ลำธาร  เป็นร้านที่ขายทั้งอาหารคาวรวมทั้งมีเครื่องดื่มและขนมหวาน มากมายหลายชนิด

    น้ำตกเหวสุวัตน่าจะเป็นน้ำตกที่ขึ้นชื่อมากที่สุดในพื้นที่เขาใหญ่ เพราะเป็นจุดที่ช้างป่าเดินผ่านและมักจะมีอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวตกเหวให้เห็นอยู่บ่อย ๆ ซึ่งจะรวมถึงน้ำตกเหวนรกที่เป็นที่รู้จักคู่กันด้วย ถึงแม้ว่าชื่อจะฟังแล้วน่ากลัวทำให้ไม่กล้าย่างกรายเข้าไป แต่ถ้าได้เข้าไปสัมผัสถึงความสวยงาม บรรยากาศที่เย็นสบายในพื้นที่นี้แล้วล่ะก็ ลืมไปเลยครับเพราะมันเป็นเพียงแค่ชื่อเท่านั้นเอง

    ธาราคาเฟ่ คาเฟ่ริมลำธารที่ให้ความรู้สึกแปลกใหม่น่าค้นหา ในพื้นที่ที่กว้างขวาง เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ มีมุมนั่งเล่นพักผ่อนหลากหลายมุม ไม่ว่าจะเป็น ภายในห้องแอร์หรือโซนเอาท์ดอร์ ที่ฮิตสุดๆ ต้องยกให้ที่นั่งริมลำธาร ที่สามารถนั่งห้อยขาได้แบบชิลล์ๆ หรือใครจะพายเรือเล่นก็ได้ สำหรับเมนูของที่นี่มีครบทั้งเครื่องดื่ม ของทานเล่น อาหารจานเดียว ไปจนถึงพิซซ่า เรียกได้ว่ามาที่ธาราคาเฟ่ที่เดียวครบ ทั้งอิ่มท้อง นั่งเล่นพักผ่อน และยังได้รูปสวยๆ กลับไปอีกเพียบ