Hoạt động – Pace Henneberg – One NDCSA!
Chuyển đến thanh công cụ
  • Pace Henneberg đã đăng cập nhật 2 năm. 4 tháng trước đây

    สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ ควรเตรียมอุปกรณ์การถ่ายภาพ เมมโมรีการ์ด และแบตเตอรีไปให้พร้อมและพอเพียง เพราะอาจหาซื้อได้ยาก

    จุดเช็คอินแม่ฮ่องสอน ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน – จุดเช็คอินแม่ฮ่องสอน

    วัดศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอนมาช้านาน  สักการะ พระธาตุเจดีย์ ซึ่งมีศิลปะอันงดงามเป็นเจดีย์ทรงเครื่องแบบมอญ ประดับลวดลายปูนปั้น มีฐานแปดเหลี่ยมซ้อนสามชั้น บริเวณฐานด้านล่างประดับด้วยซุ้มพระตามทิศทั้งแปด   จากวัดพระธาตุดอยกองมูสามารถมองเห็นภูมิประเทศ  และสภาพตัวเมืองแม่ฮ่องสอนได้อย่างชัดเจนและสวยงาม  นอกจากนี้ยังสามารถไปนั่งชิลที่ร้านกาแฟก่อนตะวันลับแนวเหลี่ยมภูผา  มีระเบียงชมวิวที่สามารถชมวิวทิวทัศน์ของทิวเขาที่เขียวขจีโดยเฉพาะในยามเย็นที่แสงอาทิตย์จะตกลงตรงเหลี่ยมเขาพอดีสมกับชื่อร้าน

    โครงการพระราชดำริปางตอง (ปางอุ๋ง) สัมผัสความโรแมนติกของสายหมอกที่ลอยผ่านเหนืออ่างเก็บน้ำ ผ่อนคลายไปสายลมหนาว สายหมอก ทิวสน ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ท่ามกลางความเงียบสงบ จนได้ขนานนามว่าเป็นสวิตเซอร์แลนด์แห่งเมืองไทย

    เที่ยวภาคกลาง เที่ยวภาคตะวันออก เที่ยวภาคอีสาน เที่ยวภาคเหนือ เที่ยวภาคใต้ ตัวอย่างโปรแกรมท่องเที่ยว รวมที่เที่ยว รวมเรื่องเด่น รีวิวที่พัก วันเดียวเที่ยวใกล้กรุง ไปด้วยกันเที่ยวทั่วไทย

    เปิดให้เข้าชม : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

    ด้านหน้าวัดจะมีศาลากลางสระน้ำ ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

    ข้อมูลเพิ่มเติม  คลิ๊ก บ้านห้วยฮ่อม

    วัดจองคำ และ วัดจองกลาง เป็นวัดคู่แฝดเก่าแก่แห่งเมืองสามหมอก แม่ฮ่องสอน แห่งนี้ค่ะ ที่นี่เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านให้การเคารพบูชา ซึ่งเป็นวัดที่ตั้งอยู่ในรั้วกำแพงแก้วเดียวกัน ทำให้ทั้งสองนี้เปรียบเสมือนวัดแฝดนั่นเอง ภายในวัดจองคำ มีกลิ่นอายศิลปะไทใหญ่ ประดิษฐาน หลวงพ่อโต สำหรับ วัดจองกลาง นั้น ในอดีตเคยเป็น ศาลาการเปรียญ อีกทั้งยังมี พิพิธภัณฑสถานวัดจองกลาง จัดแสดงโบราณวัตถุเก่าแก่มากมายค่ะ

    ช่วงเวลาท่องเที่ยว  เที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ช่วงฤดูฝนเดือนก.ย. –ปลายต.ค ก็จะได้พบกับท้องทุ่งนาเขียวขจี และในช่วงต้นถึงกลางเดือน พ.

    คาเฟ่กลางสวนที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้ และดอกไม้น้อยใหญ่ เมื่อเดินเข้าไปจะพบกับบ้านไม้หลังเก่าที่ถูกรีโนเวทใหม่ พร้อมกับเฟอนิเจอร์ไม้ที่เสริมให้ร้านดูอบอุ่นมากยิ่งขึ้น มีทั้งมุม indoor และมุม out of doors ในสวน ที่พลาดไม่ได้คืออาหารเพื่อสุขภาพ และเครื่องดื่มรสละมุนทั้งกาแฟสด น้ำผลไม้ ชา น้ำปั่น สมูทตี้ และของหวานโฮมเมดอีกมากมาย นอกจากนี้ ยังมีหนังสือและนิตยสารเกี่ยวกับจิตวิทยา วรรณกรรม สำหรับคนรักการอ่าน ให้คุณนั่งอ่านเงียบ ๆ ได้อย่างสบายอารมณ์

    ด้านหลังร้านอาหารจะตกแต่งสวยงามเพื่อถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

    บึงกาฬ

    วัดพระธาตุดอยกองมู ถวายดอกไม้ บูชาพระประจำวันเกิด